KÍNH VẠN HOA, NHẬT KÝ CỦA MẸ, SÁNG TÁC, LƯỢM LẶT ĐÓ ĐÂY

3 thg 11, 2014

ĐÀN BÀ ĐẸP... NGOẠI TÌNH... SAO KHÔNG?

Mình có thằng bạn thân, thân lắm, như bóng với hình, vậy nhưng lúc mình vui vẻ, sung sướng, hạnh phúc thì chẳng bao giờ thấy mặt mũi nó ló ra, ấy thế mà cứ lúc nào nghe thấy mình mỏi mệt, buồn bã, chán nản dù chỉ một tí tị tì ti thôi là y như rằng hắn nhảy sổ ra trước mặt. Chẳng an ủi, động viên câu nào, hễ thấy mặt mình biết ngay là hắn sẽ dụ dỗ mình nào là "tìm niềm vui, thú vui mới", nào là "đàn bà đẹp không để giai nó thèm thì phí đời đi", nào là "ai chẳng có phút giây ngoài chồng ngoài vợ". Mình thì kiên quyết "không", hắn thì cứ lải nhãi mãi những cái điệp khúc "đàn ông 100 thằng thì 99 thằng biết tìm cách "cải thiện" cuộc sống", rồi lại còn "xã hội người ta a.b.c đầy ra, có làm sao đâu, đúng là đồ "chân dài não ngắn"(hehe), đồ cổ hủ lạc hậu (hức hức)" khiến nhiều lúc mình ù cả tai, điên cả đầu, đành đá đít hắn một cái bắn xa vài km.
Hôm trước, thấy mình mệt mỏi cái là hắn lại lờn vờn trước mặt, lại luận điệu cũ rích. Đầu tiên, thấy mình không điên tiết như mọi khi, hắn tưởng mình xuôi xuôi rồi, bèn lân la:
- Gọi điện lại cho anh A đi, cái anh chàng đẹp trai đó í, thích nàng lắm nhé, anh ta chẳng nhắn tin, gọi điện suốt mà nàng cứ thờ ơ mãi đó còn gì!!!
Mình kệ cho hắn maketting chán chê rồi mới thủng thỉnh:

- Ừ thì công nhận anh ta có dễ nhìn, nhưng anh ta có bán nhà bán cửa, bỏ vợ bỏ con vì mình không???
Thằng bạn thân há hốc mồm chẳng dám khẳng định!
- Ừ thì anh ta thích mình, anh ta có dám cầm tay mình dắt mình đi giữa chốn đông người và giới thiệu đây là người phụ nữ xinh đẹp mà anh ta say đắm không???
Thằng bạn thân cứng họng chẳng thốt lên lời nào!
- Ừ thì anh ta nhắn tin, gọi điện chờ mình hồi âm suốt, nhưng khi mình đau buồn muốn chạy đến gục đầu vào anh ta, vô phúc lúc ấy anh ta đang bên vợ bên con liệu anh ta có giang rộng bờ vai chào đón mình không???
Thằng bạn thân lúc này mặt đần thối ra nhìn rõ tội. Nhưng nó cũng cố cãi thêm một câu:
- ừ thì là như thế... nhưng rõ ràng là cái gì vụng trộm, lén lút cũng kích thích người ta, khiến người ta cảm thấy thú vị và bớt nhàm chán đi. Nàng không nghe người ta nói ngoại tình là gia vị của cuộc sống đó sao?! 
Mình không tha nó:
- Úi xời, thú vị lắm, lãng mạn lắm, nhưng đấy là lúc mọi thứ chưa vỡ lở ra thôi ông bạn ơi. Ông cứ thử vào báo mạng mà xem, tôi gặp quá nhiều cái điệp khúc "mình có một gia đình rất hạnh phúc, chông mình hiền lành, tử tế, rồi minh say nắng anh chàng khác không dứt ra được, rồi đến lúc vỡ lở thì mình không muốn đánh mất gia đình, chồng con... và...".
Thằng bạn cứng họng không thốt lên lời, kệ, mình phải dồn nó đến chân tường để chừa cái thói lợi dụng lúc người ta tâm trạng để xúi giục điều xằng bậy.
- Cái anh A mà ông bạn xúi mình ấy, anh ta không làm được tất cả những điều mà một người yêu cần ở một người yêu. Nhưng chồng mình thì làm được tất cả những điều đó, không phải úp mở giấu giếm, sẵn sàng hi sinh tất cả vì mình, vì những đứa con của mình. Vậy thì xúi mình ngoại tình làm gì trong khi mình biết trước sớm muộn việc đó sẽ gây đau khổ, bi kịch cho mình và cả gia đình mình thôi. Hãy cút đi ông bạn thối!!!
Cái mặt đần của thằng bạn thân mình cứ dài thuỗn ra, dài thuỗn ra cho đến khi chảy thành một vệt khói mơ hồ rồi tan biến. Từ đó đến nay chẳng khi nào mình thấy hắn trở lại :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét